วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

เตรียมฝึก?..................

....."วิชาเตรียมฝึกประสบการณ์ชีวิต"....
คาดว่าหลายๆท่านไม่น้อยที่ผ่านการเรียนวิชานี้มาในช่วงชั้นปีที่3
ของการศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย สำหรับตัวของผมแล้ววิชาเตรียมฝึกประสบการณ์ชีวิตนั้น
เหมือนเป็นวิชาที่สอนให้เรา ชิมลางการทำงานของจริง ก่อนที่ทางมหาวิทยาลัยจะส่ง
ผลผลิตหรือ นักศึกษาออกสู่ตลาดแรงงานเป็นวิชาที่น่าสนใจเอาเรื่องทีเดียว
แต่แรกๆผมก็ไม่ค่อยชินเท่าไหร่นั้น เพราะการแต่งตัวที่ต้องถูกระเบียบ 100%
บางทีมันก็ดูอึดอัดมากเกินไปแต่เนื่องจากตัวผมไม่ค่อยมีอะไรผิดระเบียบซักเท่าไหร่
เลยรับไหว ประกอบกับส่วนตัวที่คิดว่าอีกหน่อยเราก็ต้องใส่แบบนี้ทุกวัน
ถ้าไม่ฝึกต้อนนี้ แล้วจะไปฝึกตอนไหน...
---------------------------------------------------------------------------
สิ่งที่ผมได้รับจาก"วิชาเตรียมฝึกประสบการณ์ชีวิต"
ผมคิดว่าได้หลายอย่างนะ!
ผมชอบวิทยากรที่ คณะอื่นๆเชิญมาพูดให้ความรู้กับนักศึกษา
มีความรู้ใหม่ๆมากมายและนำเอาความรู้ที่พวกเรามีมาแสดงประโยชน์
ในชีวิตจริงให้ดู มันทำรู้สึกว่า อยากเป็นแบบ พวกพี่ๆ ลุงๆ วิทยากรบ้างจัง
และยังมีการจัดกิจกรรมของแต่ละแขนงซึ่งทำดูน่าสนใจมาก
โดยเฉพาะ แขนง คอม..(เข้าข้างนิสนึง)
แต่วิชานี้เซ็งอยู่อย่างเดียว กลับบ้านยากมากถึงมาที่สุด
รถติด รถเมล์ก็ไม่มีแถม ต้องมาแย่ง taxi กันอีก
แต่โดยสรุปแล้ววิชานี้ก็เป็นวิชาที่ดีวิชาหนึ่งเลยทีเดียว
ปล.ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น: